Vì sao logo mới của TPBank "hao hao" VietcomBank?
Friday, December 27, 2013
Ngày 10/12, Tiền Phong Bank đã đổi tên giao dịch thành TPBank, song song đổi thay lại hoàn quờ nhận diện thương hiệu. Logo mới của TPBank có hình tam giác khép kín màu cam tươi, chữ TPBank có màu tím.
Logo cong ty thiet ke logo nhận mặt mới của TPBank
Có thể thấy tượng trưng tam giác khép kín TPBank rất giống với logo mới của VietcomBank. Logo của VietcomBank cũng có dạng 3D tương đồng, chỉ khác nhau về màu sắc.
Logo mới của TPBank khác giống VietcomBank, chỉ khác nhau về màu sắc
Lúc thiet ke logo mới ban bố thương hiệu mới, VietcomBank cũng bị đánh giá là rất giống với Logo của một công ty nước ngoài là Vodcast. Tuy nhiên, không chỉ riêng VietcomBank hay Vodcast, rất nhiều các thương hiệu nức danh trên thế giới dùng Logo hình tam giác khép kín "tương tự" như trên. Rõ ràng nhất có thể kể tới các nhà băng ở Đức như CommerZbank hay Dresdner.
Biểu tượng thiet ke logo của nhà băng CommerzBank (Đức) rất giống với Logo mới của TPBank
Dresdner Bank (Đức)
Không chỉ các Ngân hàng, nhiều ngành khác cũng ưa thích logo hình tam giác. Logo của Google Drive, AOL, Varta,... thiết kế logo cũng được thiết kế như vậy.
Dù biểu tượng tam giác rất phổ quát nhưng theo một chuyên gia truyền thông của ngành Ngân hàng ở Việt Nam, vấn đề nằm ở thiết kế 3D của các Logo này. Vị chuyên gia này cho biết, biểu trưng 3D tuy đẹp nhưng có nhược điểm là không có nguyên liệu nào để đáp ứng được trong thực tại.
Trước đó, cũng trong năm 2013, hàng loạt đơn vị khác ra mắt logo mới như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), nhà băng Phương Đông (OCB) và Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).
No comments:
Post a Comment